Duong Quach

Bài học cám dỗ

Cô em gái
"Ấy ơi!"
Cái cô này, ô hay sao mà lạ
Tôi chưa già nên đâu đã có râu
Nhìn kỹ coi, mới ba mấy tuổi đầu
Mắc mớ chi cứ gọi tôi là chú?

Tiếng Việt mình biết bao nhiêu là chữ
Có lẽ nào không đủ để xưng hô
Chú cháu làm chi nghe kì thấy mồ
Tôi chẳng có cháu như... cô đâu nhé!

Cô hiểu cho vì tôi còn... rất trẻ
Nên vẫn còn như cậu bé ham chơi
Tôi không thèm làm người lớn, cô ơi!
Đừng bắt tôi mau già mà mang tội.

Lỡ một mai tôi nghĩ thầm, cô ạ
Tôi với cô lại đem lòng yêu nhau
Chẳng lẽ tôi lại thủ thỉ bằng câu:
"Chú... thích... cháu"... nghe kì làm sao ấy

Cô biết không, chỉ mới vừa gặp gỡ
Mà tôi nghe lòng hớn hở quá chừng
Ai dè đâu cứ "chú, cháu" cô xưng
Làm cho tôi thật ngại ngùng khó xử.

Tôi xin cô đừng gọi tôi bằng chú
Tôi chẳng khờ đi làm chú cô đâu
Nếu như cô e ngại buổi ban đầu
Thôi thì cứ kêu tôi là... "ấy ơi!"

Cô ơi, sao cứ tần ngần
Mà không gọi thử một lần "ấy ơi!"
Để tôi mê mẩn trả lời:
"Gớm, đây nghe "ấy" gọi rụng rời con tim."

Đàn ông ai lại chẳng ham bị cám dỗ nhưng cũng sợ bị cám dỗ. Dù sợ nhưng vẫn ham. Cũng chẳng có gì lạ. Độc địa nhất là những cám dỗ kiểu quân tử dùng dằng đi chẳng dứt, đi thì cũng dở, ở không xong.

Hắn và người yêu của hắn đã hẹn hò được hơn ba năm và đã quyết định đi đến hôn nhân trong thời gian tới. Mọi thứ đều tươi đẹp đối với hắn trong thời gian này chỉ có một điều duy nhất làm hắn phân tâm đó là... cô em gái xinh đẹp của người yêu hắn.

Hắn không biết có ai lọt vào hoàn cảnh oái ăm như hắn chưa. Đại để như mấy ông có vợ thường ra vào rầu rĩ: "Con là nợ, vợ là oan gia, má vợ là khỉ già, em vợ là tiên nga...". Hắn là một người đàn ông đứng đắn, nghiêm chỉnh, không bao giờ có những ý nghĩ bậy bạ như mấy ông kia, vợ sắp cưới của hắn là một người đẹp người, đẹp nết, đảm đang, hiền lành, không phải loại "oan gia" như người ta than oán, chắc chắn là nàng sẽ sinh cho hắn những đứa con ngoan, công chúa, hoàng tử, quý tử gì đấy chứ không thể nào là "nợ" được. Còn má vợ tương lai của hắn thì sang trọng, quý phái và rất thương con rể, làm gì có chuyện "khỉ già" nào ở đây ? Ngặt một nỗi là cô em vợ sắp cưới của hắn thì hơi bị giống... tiên nga. Thế mới chết! Cô em vợ tương lai của hắn năm nay hai mươi bốn tuổi, sắc đẹp thì hơn vợ sắp cưới của hắn chút xíu thôi nhưng khác ở chỗ là cổ luôn luôn lúng liếng, tung tăng mọi lúc mọi nơi như thể chỗ không người, giọng nói thì vòi vĩnh, ngọt lịm. Thoạt đầu hắn bỏ ngoài tai, làm một người quân tử đường đường, chính chính. Nhưng bỏ ngoài tai thì còn ráng được, bỏ ngoài mắt thì coi bộ dở dang. Cô ấy lại hay mặc những chiếc áo bó sát người và khoét cổ sâu. Cô ấy luôn cúi thấp người mỗi khi đứng cạnh hắn và dường như luôn để cho hắn một góc nhìn không thể "chuẩn" hơn. Hắn không thể không để tâm tới chuyện này bởi vì cô em vợ tương lai của hắn không bao giờ làm điều tương tự với những người khác.

Vào một ngày đẹp trời, cô em vợ tương lai bé bỏng và xinh đẹp của hắn gọi điện thoại cho hắn và mời hắn đến nhà để kiểm tra lại giấy mời cho đám cưới. Khi hắn đến chỉ có mình cô ở nhà, cô đến bên hắn và thì thầm với hắn rằng cô rất yêu hắn và không thể cưỡng lại được tình cảm của mình. Cô nói rằng cô muốn có hắn dù chỉ một lần trong đời trước khi hắn làm đám cưới với chị của cô ta. Lúc đó hắn không thể thốt ra một lời nào và cảm thấy rất lúng túng thì cô ta nói: "Bây giờ em sẽ lên phòng của em trên lầu, nếu anh muốn thì hãy lên đó với em."

Hắn chết cứng như pho tượng và nhìn cô ấy đi lên lầu. Hắn đứng đó như vậy một lúc rồi quyết định quay lại thẳng tiến ra cửa trước. Hắn mở cửa và chạy thật nhanh đến chiếc Honda của mình đang đậu ngoài sân. Thì lạ chưa kìa, trước mắt của hắn là cả gia đình nhà vợ chưa cưới của hắn đang đứng đó và vỗ tay. Với đôi mắt rơm rớm nước mắt và giọng nói xúc động, ba vợ tương lai của hắn nói với hắn rằng: "Gia đình rất vui sướng khi con đã vượt qua được bài kiểm tra nhỏ của ba. Ba sẽ không thể tìm đâu ra được một người đàn ông tốt và xứng đáng hơn cho con gái của ba. Chào mừng con đến với gia đình ta!". Kề vào tai hắn, ông nói nhỏ: "Nếu như là ba, ba cũng không tin mình có thể vượt qua thử thách này."

Hắn đã vượt qua được "bài học cám dỗ". Hắn quả thật là một người may mắn... Hú hồn hú vía!

Ý nghĩa của câu chuyện này là: Hãy luôn để... trong cốp xe của bạn!!!

Tại sao đàn ông sợ lấy vợ ?
Nếu bạn để cô ấy ở nhà và cố gắng bảo vệ cô ấy khỏi cuộc sống đầy khắc nghiệt, bạn thật gia trưởng. Nếu bạn ở nhà làm nội trợ, bạn thật đàn bà.

Nếu bạn muốn cô ấy làm việc mà cô ấy không thích, đó là sự vô lương tâm. Nếu bạn muốn cô ấy cứ hoàn toàn làm theo ý thích, bạn sẽ phải bán nhà.

Nếu bạn cố gắng làm việc, bạn sẽ chẳng có thời gian dành cho cô ấy. Nếu bạn không làm việc, bạn là một kẻ vô dụng.

Nếu bạn ngủ ngon, bạn chẳng quan tâm gì đến cô ấy. Nếu bạn thức khuya nhiều, bạn làm cô ấy mất sức khỏe.

Nếu bạn quyết định cái gì đó mà không bàn với cô ấy, bạn là kẻ độc đoán. Nếu bạn quyết định cái gì đó mà luôn xin ý kiến cô ấy, bạn là người thiếu quyết đoán.

Nếu bạn nhìn các cô gái đẹp trên đường khi đi cạnh cô ấy, bạn quá phóng đãng. Nếu bạn không chú ý đến các cô gái đẹp, bạn thật không bình thường.

Nếu bạn khen cô ấy đẹp, đó là sự nịnh bợ. Nếu bạn không khen cô ấy đẹp, bạn thật vô cảm.

Nếu bạn mua hoa cho cô ấy, bạn đang có âm mưu gì đây. Nếu bạn không mua hoa, bạn thật thô thiển.

Nếu bạn khóc, bạn quá yếu đuối. Nếu bạn không khóc, bạn là một kẻ máu lạnh.

Đấy! Để là một người đàn ông đồng thời là một người chồng đâu có dễ dàng gì!

Nguồn thơ: ST
Bai hoc cam do

0 Nhận xét