Duong Quach

Chút tâm tình

Chốn ấy
Chốn ấy mùa này đang nắng ấm
Nơi đây ngày đêm lạnh giá về
Tuyết vẫn rơi những buổi chiều tà
Làm chạnh lòng một kẻ xa quê

Em nơi đó ánh trăng dịu êm
Có tình nhân để mà thương yêu
Tôi mãi đơn độc trên xứ người
Nghe từng cơn gió thổi buồn hiu...

Lễ Giáng Sinh 2005 thực sự là một đêm Giáng Sinh đáng nhớ trong đời tôi. Dù không phải là người theo đạo Thiên Chúa nhưng là những người trẻ ham vui, chúng tôi cùng hòa nhập với mọi người chuẩn bị đón mừng một buổi tối thật ý nghĩa. Ngay từ buổi chiều, chúng tôi đã hẹn hò nhau tổ chức một buổi tiệc nhậu thật linh đình tại nhà "Chị" H. Xuất hiện trong buổi tối hôm đó có đầy đủ những người bạn thân thiết. Và có hai nhân vật thật đặc biệt đối với tôi, một người có chút tình cảm với tôi, người kia là người tôi thầm yêu trong lúc đó. Ngẫu nhiên thay tôi được ngồi giữa hai người đẹp. Mặc dù là người trầm tính và ít uống rượu, bia nhưng có lẽ do ngồi kế bên người thương nên tối hôm đó tôi rất vui vẻ, yêu đời, nói chuyện huyên thuyên suốt cả buổi và uống bia không biết say đến nỗi có những ánh mắt nhìn mình một cách ngạc nhiên, lạ lùng...

Ngày vui qua nhanh. Theo dòng thời gian, một người đã có gia đình nhiều năm và người còn lại thì chắc cũng đã lấy chồng, chỉ có tôi mãi là người đàn ông cô đơn! Bây giờ sống nơi xứ lạnh, mùa Giáng Sinh có đầy đủ cây thông xanh, tuyết trắng, tiếng chuông ngân... sao vẫn thấy thiếu hơi ấm tình người!

Vườn Hồng
Xa...!
Còn đâu những ngày xưa
Ngồi mơ bóng hình ai
Đợi chờ trong nắng chiều
Thao thức cùng mưa đêm

Còn đâu mái tóc thề
Dáng ngọc, bờ vai ngoan
Xa rồi tiếng nói cười
Để hồn tôi chơi vơi

Chỉ còn trong giấc mơ
Những ngày tháng xa xưa
Dĩ vãng tan theo gió
Hồn quyện vào hư không.

"Em thích cô ấy đã lâu nhưng em cảm thấy chưa tự tin lắm về ngoại hình và cách ăn nói của mình nên chưa dám mở lời. Thông qua bạn bè, em biết cô ấy cũng có ý với em. Vậy em nhờ anh tư vấn làm thế nào để mở lời đạt hiệu quả cao nhất ? Cảm ơn anh nhiều."

Kết quả của việc tỏ tình xét cho cùng ít khi phụ thuộc vào việc mình sẽ ăn nói khéo léo hay vụng về trong lúc đó mà thực ra được quyết định bởi tình cảm của đối tượng dành cho mình trước đó. Nếu cảm tình của đối phương dành cho mình chưa sâu đậm đến mức sẵn sàng gật đầu thì dù mình có ăn nói văn hoa đến mấy thì đối phương vẫn không bị mê hoặc. Còn nếu đối phương đã để ý mình rồi thì dù mình có tỏ tình lắp ba lắp bắp thì đối phương vẫn cảm thấy những lời ngọng ngà ngọng nghịu của mình du dương hơn bất cứ một thứ âm nhạc nào. Tình trường ở khía cạnh này rất giống... chiến trường: sự thành bại không quyết định ở ngay tại trận đánh mà ở quá trình và cách thức chuẩn bị cho trận đánh đó. Nếu tin "tình báo" của em là đúng thì khả năng thành công của em rất lớn. Em tự tin lên nhé.

Nhớ!
Chiều đến hoàng hôn chẳng thấy đâu
Buồn ngắm tuyết rơi trắng đất trời
Nhớ một người đợi bóng hình ai
Quê xa ngàn dặm mong ngày về!

Mưa đêm
Mưa đêm phố nhỏ buồn quá
Thêm cơn gió lạnh xót xa nhớ nhà
Hơn sáu năm đã trôi qua
Nửa đêm rơi lệ thiệt là... nhớ em!

Tình si
Dẫu rằng em đã sang sông
Anh đây vẫn còn ngóng trông hão huyền
Em ơi ván lỡ đóng thuyền
Tháo ra đóng lại có phiền không em?

Vầng trăng vỡ tan
Đêm trút nỗi buồn vào ly rượu
Say rồi, trăng nhô cao ngoài sân
Cứ ngỡ em lồ lộ tròn căng
Tỉnh giấc mộng, vầng trăng vỡ tan.

Chut tam tinh

4 Nhận xét   

  Dán liên kết https ảnh jpg, png, gif, webp, audio mp3, video mp4
  Nhúng YouTube https://youtu.be/videoID, https://www.youtube.com/watch?v=videoID hoặc https://youtube.com/shorts/videoID
  Chèn biểu tượng 
Ý nghĩa Ký tự Hình ảnh
Vui :)
Buồn :(
Khóc :((
Cười :))
Nhe răng :D
Cười lăn =))
Ái tình :x
Thất tình =((
Hôn hít :-*
E thẹn =">
Tim yêu <3
Tim vỡ <∕3
Nháy mắt ;)
Hi hi ;))
Chớp mắt ;;)
Nhíu mày /:)
Liếc mắt 8-|
Ngạc nhiên :-O
Bối rối :-/
Lè lưỡi :P
Khó chịu >:P
Lo lắng :-S
Bực bội :-L
Thở dài :-<
Ái chà #:-S
Giận dữ X(
Rối não ~X(
Bình tĩnh ^:)^
Ngờ nghệch 8-}
Mơ mộng 8->
Nghiêm nghị :|
Ngầu chất B-)
Mọt sách :-B
Suy nghĩ :-?
Ý tưởng *-:)
Chê bai [-x
Vỗ tay =D>
Huýt sáo :-"
Vẫy tay :-h
Tự mãn :>
Hám tiền $-)
Dối trá :^o
Cú đấm b-(
Ngáp ruồi (:|
Nước dãi =P~
Ngáy ngủ |-)
Đổ bệnh :-&
Cầu nguyện [-o<
An lành :)>-
Số dách :-bd
Hạng bét :-q
Gọi tôi :-c
Điện đàm :)]
Đừng nói :-$
Không nghe %-(
Không xem X_X
Không biết :-??
Phủ nhận ^#(^
Lại đây >:/
Nhanh lên :!!
Ôm chầm >:D<
Thiên thần O:)
Thằng hề :O)
Quỷ sứ >:)
Tiệc tùng <:-P
Khiêu vũ \:D/
Hoa hồng @};-
Cà phê ~o)
Ong :bz
Khỉ :(|)
Chó :o3
Heo :@)
3:-O
~:>
Âm dương (%)
Cờ Mỹ **==
Sắp xếp:
  1. Đỗ Văn 2
    Đỗ Văn 2
    Dù sao cũng là hồi ức đẹp!
    Hi hi hi!
    Trả lời
    1. YMG
      YMG
      Dĩ vãng nhạt nhòa... </3
      https://youtu.be/WDL--ga8pDA
  2. Đỗ Văn 2
    Đỗ Văn 2
    ĐV sang thăm nhà giao lưu kết bạn với YMG nhé!
    Hi hi hi!
    Trả lời
    1. YMG
      YMG
      Cảm ơn bạn đã ghé qua blog :)