Duong Quach

Với blog

Người bạn blog
Tôi đến với blog Yahoo! 360plus, sau này là Yahoo! Vietnam Blog khá ngẫu nhiên và muộn màng nhưng cũng đã hơn ba năm cho đến ngày blog ngưng hoạt động (17/01/2013) và gần tròn bốn năm kể từ ngày đăng bài viết đầu tiên, có lẽ là bài: Chút tâm tình, viết về những kỷ niệm ở Rạch Giá, nơi tôi được sinh ra và lớn lên, nơi có nhiều người thân, bạn bè, ký ức yêu thương của một thời tuổi trẻ... Tính đến thời điểm hiện tại, tôi đã rời xa Rạch Giá được gần đúng bảy năm và chưa có ý định quay về thăm lại chốn cũ trong một tương lai gần.

Thuở mới tạo, blog của tôi cũng đơn giản, bình thường như nhiều blog khác, chỉ mình tôi vào xem như là một góc trời riêng ta. Cảm thấy buồn tẻ và có nhu cầu chia sẻ cảm xúc, kết nối bạn bè..., biết rằng thế giới blog bao la, muôn hình vạn trạng nên tôi có chủ ý kết bạn, giao lưu với những blog của người cùng quê Rạch Giá, Kiên Giang. Kết nối được với vài người bạn blog, điều thú vị là toàn các bạn nữ, cũng hợp lý thôi, tôi say mê tìm hiểu về CSS & HTML, cách thức thiết kế sao cho blog của mình hài hòa, ấn tượng và có bản sắc riêng. Tôi bắt đầu tập tành viết lách, khơi nguồn cảm hứng... Có thể có nhiều người thắc mắc tại sao không có những hình ảnh, thông tin cá nhân trên blog của tôi. Điều đó là không cần thiết lắm theo quan điểm riêng. Nhưng các bài viết của tôi là những cảm xúc chân thành, phản ánh trung thực tâm trạng, suy nghĩ về cuộc sống, bạn bè v.v... thông qua lăng kính cá nhân.

Những lúc online, ngoài việc đọc tin tức, truy cập e-mail, góp nhặt những điều lý thú, bổ ích... niềm vui nhỏ nhoi của tôi là vào Duong Q's Blog đọc và trả lời các bình luận của mọi người nếu có cũng như ghé qua blog của bạn bè xem các bài viết mới và đóng góp vài lời bình luận, nhận xét ngắn gọn, phù hợp. Trong các blog của bạn bè, tôi có nhiều ấn tượng với blog của một "người em gái" - tôi tự nhận thế - với những bài viết ý nghĩa, sâu sắc... Đôi khi tôi để lại những dòng bình luận, chia sẻ có ý bóng gió, xa xôi có thể gây hiểu lầm! Nhưng tôi tự biết tôi là ai. Giữa ước mơ và hiện thực là một khoảng cách xa vời vợi và có những không gian, khoảng cách, lằn ranh không thể vượt qua.

YMG®Trái tim tình yêu
Mắt ai
Mắt em là cửa sổ tâm hồn
Mở ra một vườn hoa mới trổ
Hoa đẹp cần người biết thưởng thức
Anh tham lam muốn cả hương sắc

Dưới trời trong nắng ấm ngày xanh
Có tiếng chim hót với bướm lượn
Hòa quyện cùng muôn hoa khoe sắc
Đóa hoa đẹp nhất là em đó!

Lạc vào giấc mộng chốn thần tiên
Có ánh mắt đã đủ chơi vơi
Thêm bóng hình ấp ủ trong tim
Để thấy cuộc sống này xinh tươi.

Khúc giao mùa
Nơi đó mùa này lá vẫn xanh
Khúc giao mùa tiễn hạ đón thu
Em hân hoan với tình đầu tiên
Tay trong tay hạnh phúc dâng đầy

Tôi nơi đây từng chiều trôi qua
Nghe gió reo trên ngọn phong buồn
Nhớ lại những ngày xưa yêu dấu
Một thời bỏ lại ở quê hương.

Duong Q's Blog lúc nào cũng vắng vẻ, đìu hiu nhỉ ? Không được bạn blog quan tâm, ghé thăm và không có cập nhật bài viết thường xuyên cũng hơi bị buồn. Nhưng buồn vui chỉ bất chợt thoáng qua. Hôm nay thử xem vài chữ viết tắt xuất hiện trên Duong Q's Blog có ý nghĩa như thế nào nhé!

Trước tiên là nickname YMG, viết tắt phiên âm tiếng Hoa tên và nơi chốn của chủ nhân Duong Q's Blog (Yang Mei Guo). Đó là ý nghĩa ban đầu. Ý nghĩa tiếp theo là Yang Mê Gái (Hoa Việt pha trộn). Bạn thấy đấy Duong Q's Blog có nhiều hình ảnh "gái đẹp" trong các bài viết. Cũng hợp lý thôi vì YMG là đàn ông và chuyện "mê gái", đặc biệt là "gái đẹp" là lẽ thường tình. Bạn thử phỏng vấn mười người đàn ông với câu hỏi: "...có mê "gái đẹp" không ?" thì hết chín người nếu thật lòng thì câu trả lời sẽ là "có", người còn lại được liệt vào hàng "thánh nhân". Như câu ca dao:

"Sông bao nhiêu nước cũng vừa
Trai bao nhiêu vợ cũng chưa vừa lòng".

YMG còn là viết tắt phiên âm tiếng Hoa của ba từ Yi Mei Gao tạm diễn giải như sau: Ý (tên một người bạn blog) đẹp duyên dáng, cao (sang) và kiêu sa. Ngoài ra YMG tức Y"M"G đọc là Ý "Em Gái".

LY®Nhịp đập trái timTiếp theo là chữ LY, viết tắt tên Li Yang, một nickname khác của YMG đồng thời cũng có ý nghĩa quá dễ hiểu với mọi người đúng không nào "Love You".

NY®Hoa hồng tặng emCuối cùng là chữ NY, tên viết tắt của tiểu bang New York đồng thời cũng là tên viết tắt thường dùng của thành phố New York, nơi YMG đã từng đến và sống ở ngoại ô khoảng gần năm tháng và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ, buồn vui lẫn lộn. NY cũng là tên viết tắt của người bạn blog kể trên. Nhưng ý nghĩa quan trọng hơn là viết tắt của hai tiếng xưng hô Việt ngữ: "Người Yêu".

Vì em...!
Vì em anh tập làm thơ
Vì em anh phải thẩn thờ ngóng trông
Nhớ thương mộng tưởng trong lòng
Sao mãi xa cách...đâu còn ngày vui!

Sinh Nhật NY
Hôm nay tháng năm ngày mười một
Mừng sinh nhật "em gái" yêu dấu!
Chúc thêm duyên dáng tuổi đôi mươi
Rạng ngời hạnh phúc cùng thành tựu

Rạch Giá với Rạch Sỏi không xa
Như là anh em thuộc về nhau
Nay Thành Phố Gió và Sài Gòn
Đúng là muôn trùng xa vạn dặm

Ơi người nơi đó, tôi đây
Vẽ vời một giấc mơ đầy màu hồng
Sinh nhật này viết vài dòng
Tặng Như Ý thay tấm lòng đơn sơ.

Từ đầu bài viết tới đây cứ vòng vo tam quốc, khó hiểu cũng không ngoài một mục đích, ý nghĩa đơn sơ, giản dị. Nếu không là "Người Yêu" trong mộng thôi thì là "Em Gái" trên mạng, nhé em! Đừng như lời thơ của Nguyễn Nhật Ánh:

"Lòng em như chiếc lá khoai
Đổ bao nhiêu nước ra ngoài bấy nhiêu...".

Anh chỉ muốn nói như lời thơ của Bùi Chí Vinh rằng:

"Cô gái ơi anh nhớ em,
Như con nít nhớ cà rem vậy mà
Như con dế trống đi xa,
Lâu lâu lại nhớ quê nhà gáy chơi
Con dế thường gáy một hơi,
Còn anh gáy hết...một thời con trai,...".

Bài viết này chỉ mang tính chất vui vẻ, vu vơ và không có ý nghĩ gì sâu xa!
YMG - Duong Quach
Voi blog

4 Nhận xét

Sắp xếp:
  1. Phương Lê
    Phương Lê
    YMG ra nghĩa của Nó là như thế :P
    Từ nây sẽ chỉ gọi theo tên :))
    Trả lời
    1. D♥Q
      D♥Q
      Anh không thích điều này. :(
      Tên gọi chính thức của anh là Dương, với lại em gọi anh là YMG (còn là họ tên viết tắt ghép với tên của một người bạn học, đã từng là ước mơ thầm kín không bao giờ thành hiện thực...) cũng không thích hợp ít nhất là theo như diễn giải trong bài viết này nên chốt lại lần cuối chỉ cần gọi là anh... à là được rồi, cưng ơi! :))
    2. Phương Lê
      Phương Lê
      Dương ơi ,hôm nay em nhớ Anh :)
    3. D♥Q
      D♥Q
      Anh cũng vậy. Lúc này anh online chủ yếu trên Facebook. Biết em nhớ nên anh ghé qua blog nè. :) Dạo này vẫn vui vẻ và hạnh phúc chứ?

      Có người nhắc lại một thời đam mê.
      Tri kỷ bất tương phùng là đây. Blog là cơm, Facebook là phở. Chán cơm thì thèm phở. Chơi với phở thì nhớ về cơm. :)